Giải đề thi    Tra cứu điểm    Đường đi      Liên hệ
Nội dung đào tạo và môi trường học tập của chuyên ngành Truyền thông Marketing.


799 lượt xem

NỘI DUNG ĐÀO TẠO VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CỦA CHUYÊN NGÀNH TRUYỀN THÔNG MARKETING

1. Nội dung đào tạo của chuyên ngành Truyền thông Marketing

          Chương trình cao đẳng chuyên ngành Truyền thông Marketing được thiết kế để đào tạo cho người học trở thành các chuyên viên trong lĩnh vực Truyền thông, có trình độ cao đẳng và biết ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động Truyền thông Marketing tại các cơ quan và doanh nghiệp. 

         Kiến thức được cung cấp trong các học phần chuyên ngành Truyền thông Marketing cụ thể như sau:

                  Quan hệ công chúng: Nội dung môn học nghiên cứu các nguyên lý quan hệ công chúng trong kinh doanh, tìm hiểu các công cụ và kỹ thuật được dùng để đạt được và duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trong công chúng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp; các phân tích về quan điểm và thái độ của công chúng; các chính sách quan hệ công chúng; áp dụng các lý thuyết về quan hệ công chúng vào các tình huống thực tế. Người học sẽ phải làm một nghiên cứu thực tế.

                  Tổ chức sự kiện : Môn học sẽ được tổ chức gắn liền giữa lý thuyết và thực hành. Một bài tập lớn sẽ đi theo suốt môn học. Sinh viên làm bài tập  theo nhóm với sự kiện tự chọn dựa trên hướng dẫn của giảng viên; Mỗi  bài tập gắn liền  với từng phần một của sự kiện. Kết thúc môn học đồng thời các nhóm nộp kế hoạch chi tiết tổ chức một sự kiện (giả định) đã chọn.

         Truyền thông Marketing tích hợp: Truyền thông marketing là một thành phần quan trọng trong marketing mix, đang phát triển rất nhanh cùng với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông, Internet trong quá trình toàn cầu hóa. Môn học nhằm giúp sinh viên hiểu quy trình phát triển chương trình truyền thông marketing cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ, kết hợp giữa 5 yếu tố: quảng cáo, khuyến mại, bán hàng trực tiếp, quan hệ công chúng (PR) và marketing trực tiếp. Các nội dung chủ yếu của môn học bao gồm: Phân tích hành vi người tiêu dùng; thiết lập mục tiêu; xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông marketing; tổ chức các hoạt động truyền thông marketing; đo lường, đánh giá việc thực hiện và hiệu quả chương trình truyền thông marketing.

         Marketing trực tiếp: Môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về marketing trực tiếp, một phần quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing của công ty. Học phần này không chỉ xem xét Marketing trực tiếp như là một công cụ truyền thông, ở khía cạnh khác nó còn tạo ra sự tiếp cận Marketing tổng thể. Sinh viên vừa học lý thuyết vừa thực hành thông qua quan sát, tìm hiểu một số hoạt động marketing trong thực tế tại một số công ty cũng như thảo luận, giải quyết một vài vấn đề theo tình huống

         Xúc tiến bán hàng: Xúc tiến bán hàng là một trong những yếu tố của tổ hợp truyền thông Marketing tích hợp nhằm chuyển tải giá trị Khách hàng. Học phần cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về các hoạt động xúc tiến bán hàng (khuyến mại bán hàng) chẳng hạn như mục tiêu, tác dụng của hoạt động khuyến mại bán hàng, các công cụ khuyến mại bán hàng chính được sử dụng, cách thức phát triển chương trình xúc tiến bán hàng.

         Quảng cáo và thiết kế quảng cáo: Môn học được thiết kế nhằm giải thích các khái niệm và kỹ năng cơ bản được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nội dung của môn học bao gồm: tổng quan về quảng cáo, phân tích môi trường, mục  tiêu, chiến lược quảng cáo; triển khai, kiểm soát; thiết kế thông điệp và truyền tải thông điệp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí,  truyền  hình, truyền thanh, internet. Môn học cũng đề cập đến những tiêu chuẩn đánh giá và kiểm soát hoạt động quảng cáo và truyền thông đại chúng

         Quản trị thương hiệu: Quản trị thương hiệu trang bị những nội dung cơ bản nhằm làm rõ bản chất của thương hiệu; vai trò của thương hiệu; vấn đề xây dựng, thiết kế  thương hiệu; các thương hiệu cần được quản lý và duy trì như thế nào trong suốt quá trình kinh doanh.

2. Môi trường học tập

         Sinh viên được đào tạo trong môi trường học tập thân thiện và được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo của mình để tiếp cận tri thức. Định kỳ, Ban giám hiệu, Ban chủ nhiệm khoa tổ chức các buổi gặp mặt với sinh viên nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng chính trị của sinh viên.

         Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện học tập và nghiên cứu tối đa cho sinh viên bằng việc cung cấp các trang thiết bị và dịch vụ giáo dục chất lượng như chương trình liên kết 3+1 với các trường đại học quốc tế có uy tín, các lớp chất lượng cao, các lớp bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn tại trung tâm đào tạo và bồi dưỡng chuyển giao công nghệ CIT; được sử dụng hệ thống thư viện của Đại học Đà Nẵng, các phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại.

         Các hoạt động hỗ trợ học tập và NCKH: hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, các buổi tọa đàm, trao đổi giữa sinh viên với các giảng viên trong Bộ môn, Khoa, các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, các doanh nghiệp được thường xuyên tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng tự học tập, nghiên cứu, nâng cao các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình... đồng thời giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tế, môi trường làm việc, có định hướng đúng về nghề nghiệp.

         Các cuộc thi học thuật: Sinh viên kế toán giỏi - AIT Pro, Ý tưởng kinh doanh sáng tạo….

         Các hoạt động thể thao: cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…

         Các hoạt động văn hóa, văn nghệ: CLB khiêu vũ, CLB Nhịp điệu trẻ, Hội diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ, giao lưu giữa sinh viên các khóa….

Ý kiến phản hồi
Tư vấn trực tuyến - Hỏi những câu hỏi mà bạn thắc mắc
Nhập email của bạn:
Nhập nội dung cần hỏi: