Giải đề thi    Tra cứu điểm    Đường đi      Liên hệ
Nội dung đào tạo chuyên ngành thương mại điện tử


710 lượt xem

 NỘI DUNG ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1. Nội dung đào tạo

          Chương trình cao đẳng chuyên ngành TMĐT được thiết kế để đào tạo cho người học trở thành các chuyên viên trong lĩnh vực TMĐT có trình độ cao đẳng và biết ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các cơ quan và doanh nghiệp. 

          Kiến thức được cung cấp trong các học phần chuyên ngành TMĐT cụ thể như sau:

- Nhập môn TMĐT : Nội dung môn học tập trung nghiên cứu bản chất và quy trình hoạt động TMĐT và các hướng dẫn cụ thể để học viên có thể biết cách vận dụng ngay vào thực tế, khai thác TMĐT như một công cụ kinh doanh sắc bén và hữu hiệu nhất. Những nội dung chính của môn học này là: Tổng quan về TMĐT; Cơ sở để phát triển TMĐT; Các hình thức giao dịch điện tử; Thanh toán điện tử; Xây dựng giải pháp TMĐT và Marketing điện tử.

- Marketing điện tử : Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Marketing điện tử, các chiến lược Marketing điện tử, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng những thành tựu của công nghệ thông tin như Internet, Web, … để nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing như nghiên cứu thị trường trực tuyến, cung cấp các dịch vụ qua mạng, quảng cáo trực tuyến, xây dựng thương hiệu qua Internet, phân phối sản phẩm và xúc tiến thương mại qua Internet, … cũng như khai thác hệ thống thông tin thương mại và thông tin để xúc tiến thương mại quốc tế.

- Pháp luật  trong TMĐT : Cung cấp cho sinh viên  những nội dung cơ bản được đề cập trong Luật thương mại, Luật giao dịch điện tử, Luật công nghệ thông tin và những qui định của pháp luật liên quan đến TMĐT, quản lý và cấp giấy phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet.

- Thanh toán điện tử : Thanh toán điện tử giúp các bên có thể tiến hành giao dịch khi ở cách xa nhau, không bị giới hạn bởi không gian địa lý. Với người tiêu dùng, họ có thể ngồi tại nhà để đặt hàng, mua sắm nhiều loại hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng. Việc không phải mang theo nhiều tiền mặt, giảm thiểu rủi ro mất tiền, tiền giả, nhầm lẫn… sẽ giảm bớt được việc thiếu minh bạch so với giao dịch bằng tiền mặt.

- Chiến lược kinh doanh điện tử : Học phần này bao gồm các kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và các chiến lược kinh doanh điện tử. Môn học được xây dựng thành 6 chương tập trung vào các kiến thức cơ bản về phân tích, đánh giá và hoạch định chiến lược kinh doanh trước sự tác động của môi trường kinh doanh, đặc biệt yếu tố công nghệ thông tin. Bên cạnh đó còn giới thiệu các chiến lược ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động kinh doanh hiện tại và ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng mô hình kinh doanh mới (e-business).

 

 

2. Môi trường học tập

          Sinh viên được đào tạo trong môi trường học tập thân thiện và được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo của mình để tiếp cận tri thức. Định kỳ, Ban giám hiệu, Ban chủ nhiệm khoa tổ chức các buổi gặp mặt với sinh viên nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng chính trị của sinh viên.

          Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện học tập và nghiên cứu tối đa cho sinh viên bằng việc cung cấp các trang thiết bị và dịch vụ giáo dục chất lượng như chương trình liên kết 3+1 với các trường đại học quốc tế có uy tín, các lớp chất lượng cao, các lớp bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn tại trung tâm đào tạo và bồi dưỡng chuyển giao công nghệ CIT; được sử dụng hệ thống thư viện của Đại học Đà Nẵng, các phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại.

          Các hoạt động hỗ trợ học tập và NCKH: hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, các buổi tọa đàm, trao đổi giữa sinh viên với các giảng viên trong Bộ môn, Khoa, các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, các doanh nghiệp được thường xuyên tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng tự học tập, nghiên cứu, nâng cao các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình... đồng thời giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tế, môi trường làm việc, có định hướng đúng về nghề nghiệp.

          Các cuộc thi học thuật: Sinh viên kế toán giỏi - AIT Pro, Ý tưởng kinh doanh sáng tạo….

          Các hoạt động thể thao: cờ vua,cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…

        Các hoạt động văn hóa, văn nghệ: CLB khiêu vũ, CLB Nhịp điệu trẻ, Hội diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ, giao lưu giữa sinh viên các khóa….

Ý kiến phản hồi
Tư vấn trực tuyến - Hỏi những câu hỏi mà bạn thắc mắc
Nhập email của bạn:
Nhập nội dung cần hỏi: