Giải đề thi    Tra cứu điểm    Đường đi      Liên hệ
Nội dung đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch và dịch vụ lữ hành


753 lượt xem

NỘI DUNG ĐÀO TẠO VÀ MỤC TIÊU HỌC TẬP

1. Nội dung đào tạo chuyên ngành QTKD du lịch và dịch vụ lữ hành

          Chương trình cao đẳng chuyên ngành QTKD Du lịch và Dịch vụ lữ hành được thiết kế để đào tạo cho người học trở thành các chuyên viên trong lĩnh vực Du lịch và Dịch vụ lữ hành có trình độ cao đẳng, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động kinh doanh du lịch tại các cơ quan và doanh nghiệp Du lịch nói chung. 

         Kiến thức được cung cấp trong các học phần chuyên ngành QTKD Du lịch và Dịch vụ lữ hành cụ thể như sau:

                  Tổng quan du lịch : Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức và hiểu biết cơ bản về: Lịch sử phát triển của ngành du lịch thế giới, ngành du lịch Việt Nam, các khái niệm và thuật ngữ về du lịch và du khách, khái niệm và đặc tính cơ bản của sản phẩm du lịch, cách phân loại các loại hình du lịch…Học phần còn trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản liên quan đến quản trị doanh nghiệp du lịch và những quy đinh quản lý của Nhà nước về Du lịch.

                  Các tuyến điểm du lịch:Tuyến-Điểm Du lịch là môn học nghiệp vụ lý thuyết và thực hành quan trọng dành cho sinh viên chuyên ngành Du lịch lữ hành. Môn học bổ trợ cho môn Phương pháp hướng dẫn du lịch. Môn học cung cấp nhiều kiến thức lịch sử, địa lý, văn hoá, xã hội, và môi trường du lịch cùng những vấn đề liên quan đến tuyến-điểm và kỹ năng cơ bản xây dựng tuyến-điểm du lịch.Cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng vận dụng tổng hợp về các điểm đến như địa lý, lịch sử phong tục và các đặc điểm đến và các điểm tham quan của cộng đồng dân cư địa phương, khí hậu và tính mùa vụ ảnh hưởng đến thời gian tham quan, các sự kiện đặc biệt như các lễ hội, các phương tiện dành cho du khách, những vấn đề liên quan đến an toàn và sức khỏe, những cảnh báo về du lịch có thể ảnh hưởng đến điểm đến đó.

                  Marketing du lịch :Marketing du lịch là môn học nhằm củng cố các kiến thức marketing căn bản, trang bị cho sinh viên những kiến thức về marketing, những kinh nghiệm thực tế về marketing du lịch và hoạt động kinh doanh Du lịch nói chung và dịch vụ lữ hành nói riêng tại các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh.

                  Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch:Môn học sẽ giúp học viên có được kiến thức về  hướng dẫn tham quan du lịch, hướng dẫn viên du lịch và các công việc liên quan đến hoạt động hướng dẫn du lịch. Đồng thời qua học phần này, giúp sinh viên học hỏi và rèn luyện kỹ năng hướng dẫn du lịch cũng như là xử lý, giải quyết các vấn đề xảy ra trên tour theo nguyên tắc nhất định.

                  Quản trị kinh doanh lữ hành:Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thông tin trong hoạt động kinh doanh lữ hành, cách ra quyết định dựa trên thông tin thu thập được, về vai trò, chức năng của nhà quản trị kinh doanh lữ hành, một số nội dung cơ bản của quản trị nhân lực. Xác định cách thức tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, cách nghiên cứu thị trường cũng như các chiến lược về kênh phân phối và các hoạt động quảng cáo. Phân tích hiệu quả trong kinh doanh lữ hành, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả trong kinh doanh lữ hành biết cách xử lý một số tình huống phát sinh trong quá trình hướng dẫn khách tham quan.

                  Kinh doanh điện tử trong du lịch lữ hành:Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản về kinh doanh điện tử, chiến lược kinh doanh điện tử và ứng dụng kinh doanh điên tử trong du lịch lữ hành. Bên cạnh đó thông qua các bài tập tình huống sẽ giúp cho sinh viên có được những kĩ năng về phân tích vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh điện tử của doanh nghiệp lữ hành cũng như doanh nghiệp Du lịch nói chung.

2. Môi trường học tập

         Sinh viên được đào tạo trong môi trường học tập thân thiện và được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo của mình để tiếp cận tri thức. Định kỳ, Ban giám hiệu, Ban chủ nhiệm khoa tổ chức các buổi gặp mặt với sinh viên nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng chính trị của sinh viên.

         Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện học tập và nghiên cứu tối đa cho sinh viên bằng việc cung cấp các trang thiết bị và dịch vụ giáo dục chất lượng như chương trình liên kết 3+1 với các trường đại học quốc tế có uy tín, các lớp chất lượng cao, các lớp bồi dưỡng và đào tạo ngắn hạn tại trung tâm đào tạo và bồi dưỡng chuyển giao công nghệ CIT; được sử dụng hệ thống thư viện của Đại học Đà Nẵng, các phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại.

         Các hoạt động hỗ trợ học tập và NCKH: hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, các buổi tọa đàm, trao đổi giữa sinh viên với các giảng viên trong Bộ môn, Khoa, các chuyên gia trong lĩnh vực Du lịch, Lữ hành các doanh nghiệp được thường xuyên tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng tự học tập, nghiên cứu, nâng cao các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình... đồng thời giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tế, môi trường làm việc, có định hướng đúng về nghề nghiệp.

         Các cuộc thi học thuật: Sinh viên kế toán giỏi - AIT Pro, Ý tưởng kinh doanh sáng tạo….

         Các hoạt động thể thao: cờ vua,cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ…

         Các hoạt động văn hóa, văn nghệ: CLB khiêu vũ, CLB Nhịp điệu trẻ, Hội diễn văn nghệ chào mừng các ngày lễ, giao lưu giữa sinh viên các khóa….

Ý kiến phản hồi
Tư vấn trực tuyến - Hỏi những câu hỏi mà bạn thắc mắc
Nhập email của bạn:
Nhập nội dung cần hỏi: